CHIA SẺ

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY VẠN TUẾ

Một trong những loại Cây Cảnh được trồng nhiều nhất tại Việt Nam chính là Cây Vạn Tuế. Cây Vạn Tuế được ưa chuộng không chỉ bởi hình dáng đẹp, có ý nghĩa phong thủy mà còn bởi điều kiện sống rất phù hợp với khí hậu Việt Nam nên dễ trồng, dễ chăm sóc. Tuy nhiên, để Cây Vạn Tuế sinh trưởng và phát triển tốt người trồng cần chú ý tới kỹ thuật trồng và chăm sóc Cây Vạn Tuế.


Cây Vạn Tuế Giống

Kỹ thuật trồng và chăm sóc Cây Vạn Tuế

  • Thời điểm trồng
Người ta thường trồng Cây Vạn Tuế vào tháng 3 – tháng 4 hay tháng 8 – tháng 9 hàng năm vì khí hậu phù hợp cho sự sinh trưởng.
  • Chọn giống
Chọn cây giống to khỏe, không sâu bệnh, có đủ các bộ phận rễ, thân, lá,…


Kỹ thuật trồng Cây Vạn Tuế
  • Đất trồng
Nên trồng trong đất thịt, có ủ các loại phân chuồng hoai mục và vôi bột để khử trùng. Tiến hành trộn đều và ủ trong một tháng trước khi trồng.
  • Kỹ thuật trồng
Đặt cây xuống đất sao cho phần đất chạm vào phần củ to của cây. Chú ý tuyệt đối không nên trồng quá nông hay quá sâu vì sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Khi trồng xong cần tưới nước để giữ ẩm.
  • Kỹ thuật chăm sóc
Cây Vạn Tuế khá dễ chăm sóc. Vào thời điểm cây non thì bạn cần thường xuyên tưới nước để giữ ẩm cho cây. Khi cây đã trưởng thành thì tùy thuộc vào tình trạng của cây mà có thể cân đối tưới nước 2- 3 ngày/lần.

Cây Vạn Tuế là cây có sức sống cao nhưng cũng cần được chăm sóc cẩn thận. Không được để cây khô héo vì khi thiếu nước cây rất dễ chết.


Kỹ thuật chăm sóc Cây Vạn Tuế

Để có được Cây Vạn Tuế như ý muốn thì kỹ thuật trồng và chăm sóc chỉ là một phần, phần còn lại phụ thuộc rất nhiều vào giống cây Bạn lựa chọn nên cần chú ý Mua Cây Giống uy tín.

Cây Xanh Gia Nguyễn là địa chỉ Bán Cây Giống Vạn Tuế chất lượng cao với giá thành rất hợp lý. Chúng tôi có vườn ươm nên tự sản xuất ra cây giống, không qua trung gian, đảm bảo mang đến cho khách hàng những Cây Vạn Tuế Giống chất lượng nhất với giá thành tốt nhất.