CHIA SẺ

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

CÓ NÊN TRỒNG CÂY VẠN TUẾ TRONG NHÀ KHÔNG?

Cây Vạn Tuế là loại Cây Cảnh Đẹp, mang nhiều ý nghĩa phong thủy to lớn, hơn nữa lại còn dễ trồng, dễ chăm sóc nên được nhiều người ưa chuộng. Rất nhiều gia đình thích sử dụng Cây Vạn Tuế để trồng trong nhà nhưng có nhiều thông tin cho rằng không nên trồng loại cây này trong phòng kín. Vậy có nên trồng Cây Vạn Tuế trong nhà không?


Có nên trồng Cây Vạn Tuế trong nhà không

Tại sao Cây Vạn Tuế được ưa chuộng trồng trong nhà?

Cây Vạn Tuế là loại Cây Cảnh được ưa chuộng để trồng ở trong nhà bởi vì:

  • Vạn Tuế là cây ưa bóng, có thể dễ dàng sống ở những nơi có ít ánh sáng mà vẫn sinh trưởng và phát triển tốt. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc nên trồng trong nhà thì không tốn nhiều thời gian, công sức.
  • Vạn Tuế là cây có ý nghĩa phong thủy to lớn. Đây là loại cây biểu trưng cho quyền lực, sức mạnh, sự hưng thịnh nên rất được gia chủ ưa chuộng. Trồng cây Vạn Tuế trong nhà không chỉ tạo cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên mà còn mang lại sự hưng phấn, thịnh vượng, thể hiện quyền lực của gia chủ và sự thịnh vượng của cả gia đình.
Với những lý do trên, Vạn Tuế được nhiều người lựa chọn để trồng trong chậu đặt trong nhà, trong văn phòng,…. Nhưng theo một số người, không nên trồng Cây Vạn Tuế trong phòng kín. Tại sao lại như vậy?


Tại sao Cây Vạn Tuế được ưa chuộng trồng trong nhà

Tại sao theo nhiều người không nên trồng Cây Vạn Tuế trong phòng kín?

Lời khuyên không nên trồng Cây Vạn Tuế trong phòng kín hoàn toàn có cơ sở bởi vì:

  • Trong Thân Cây Vạn Tuế có hợp chất alkaloids là chất độc có thể gây ung thư.
  • Trong Hạt Vạn Tuế còn chứa hợp chất cycasin là chất độc thậm chí có thể gây tử vong cho con người.
Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này. Chất độc sẽ chỉ phát ra môi trường trong trường hợp sử dụng tay để bẻ lá, để nghịch vỏ, hạt hay tác động vào thân cây,… Còn nếu bạn sử dụng Cây Vạn Tuế chỉ để làm cảnh và không tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận của cây thì không có vấn đề gì. Với những gia đình có con nhỏ thì không nên trồng Cây Vạn Tuế trong nhà mà có thể đặt ngoài sảnh hay trồng trong khuôn viên.


Tại sao theo nhiều người không nên trồng Cây Vạn Tuế trong phòng kín

Cây Xanh Gia Nguyễn là địa chỉ cung cấp Cây Vạn Tuế Giống chất lượng cao với giá thành phải chăng. Quý khách muốn Mua Cây Giống khỏe mạnh và được hướng dẫn cách trồng, chăm sóc cây hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi.