CHIA SẺ

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

TÁC DỤNG CHỮA BỆNH CỦA CÂY VẠN TUẾ

Cây Vạn Tuế là loài cây rất quen thuộc đối với đời sống của người dân Việt Nam. Khi nhắc tới Cây Vạn Tuế chúng ta thường chỉ nghĩ đến loại Cây Cảnh Đẹp, được dùng để trang trí. Tuy nhiên Vạn Tuế không chỉ có công dụng đơn thuần như vậy. Bên cạnh công dụng làm Cảnh, một số bộ phận từ Cây Vạn Tuế còn là các vị thuốc đông y quý hiếm có, tác dụng chữa trị một số bệnh. Vậy tác dụng chữa bệnh của Cây Vạn Tuế là gì?


Tác dụng chữa bệnh của Cây Vạn Tuế

Công dụng chữa bệnh của Cây Vạn Tuế

Trong Đông Y, Vạn Tuế được coi là một vị thuốc quý. Các bộ phận như lá, thân, củ của cây đều được sử dụng để chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau.


Công dụng chữa bệnh của Cây Vạn Tuế

Cụ thể là:

  • Lá cây Vạn Tuế có tính ôn, có vị ngọt, được sử dụng để cầm máu, giảm đau đối với vết thương hở. Người ta dùng lá để chữa những trường hợp bị chảy máu cam, chữa đau dạ dày, đau lưng, đau nhức xương khớp. Sử dụng 12g – 40g/ngày lá đốt thành than và uống hay sắc với nước rồi uống.
  • Lá cây sao khô được sử dụng để giải độc, có tính thu liễm chỉ huyết, giải độc chỉ thống. Người ta dùng lá cây trong trường hợp hỗ trợ điều trị các bệnh xuất huyết, viêm loét dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng hay đau dây thần kinh, mất kinh nguyệt và ung thư.
  • Hoa Vạn Tuế có tác dụng bổ tinh, ích thận. Người ta thường sử dụng hoa trong trường hợp hỗ trợ điều trị các bệnh như đau thượng vị, bạch đới, đau bụng kinh, di tinh.

Trong Đông Y, Vạn Tuế được coi là một vị thuốc quý

  • Hạt Vạn Tuế dùng hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp.
  • Hạt Vạn Tuế còn có tác dụng làm cho tinh khí lâu xuất và có tác dụng làm sạch khí hư của phụ nữ. Người ta sử dụng hạt trong trường hợp khí hư ra nhiều hay hoạt tinh bằng cách dùng 1 – 2 hạt/ngày để sắc nước uống.
  • Rễ cây dùng trị các bệnh lao phổi, đau lưng, bạch đới, đau răng, chấn thương hay thấp khớp,….
Hiện nay, Các vị thuốc Đông Y được bày bán tràn lan khiến chúng ta dễ dàng mua phải hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Cách tốt nhất là mua Cây Vạn Tuế tự trồng tại nhà, vừa làm đẹp cảnh quan lại vừa có thuốc chất lượng sử dụng.