CHIA SẺ

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Ý NGHĨA PHONG THỦY CỦA CÂY VẠN TUẾ

Cây Vạn Tuế có lẽ không phải là một loại cây trồng xa lạ đối với mỗi chúng ta. Chúng ta có thể bắt gặp loại cây này trong nhà, trong văn phòng, ngoài sảnh, ngoài ban công, ngoài sân vườn, sân trường,… Vạn Tuế được yêu thích bởi vẻ ngoài đặc sắc hiếm có loại Cây Cảnh nào so bì được, cũng có nhiều người lựa chọn vì ý nghĩa phong thủy của Cây Vạn Tuế.


Cây Vạn Tuế

Cây Vạn Tuế là cây gì?

Cây Vạn Tuế là loại Cây Cảnh quen thuộc được rất nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Loại cây này không chỉ có khả năng sống lâu, được coi là linh hồn của người Việt mà còn có hình dáng rất đẹp – độc – lạ, hầu như ai nhìn cũng phải say mê.

Một số đặc điểm nổi bật của Cây Vạn Tuế

  • Thân có hình trụ, không phân cành, cao từ 2m – 3m, đôi khi hơn. Trên thân có vỏ gồm nhiều gai do Lá Vạn Tuế rụng đi mà thành.
  • Lá cây mọc thành vòng và mọc dày đặc ở đỉnh thân.
  • Lá hình lông chim, dài đến 2m, lá nhỏ thuôn ở đầu, phiến lá màu xanh đậm, cứng và nhẵn bóng.
  • Hoa Vạn Tuế đơn tính khác gốc: Nón đực nhỏ, hẹp, dài 25 – 28cm, rộng 4cm. Nón cái có dạng phiến và dài tới 20cm. Nón đực bao gồm nhiều vẩy có mang nhiều túi phấn còn nón cái mang nhiều tâm bì. Mặt dưới nón cái mang một số noãn cầu. Hạt vạn tuế có hình trái xoan dẹt và non đồng thời có lông nhẵn màu da cam.

Một số đặc điểm nổi bật của Cây Vạn Tuế

Ý nghĩa phong thủy của Cây Vạn Tuế

Trong phong thủy, Cây Vạn Tuế được xếp vào TOP 5 loại cây mang ý nghĩa quyền lực nhất. Loại cây này có một số ý nghĩa phong thủy như sau:

  • Cây Vạn Tuế là một trong số những Cây Cảnh sống lâu năm nhất nên là biểu tượng cho tuổi thọ, sự trường tồn.
  • Cây Vạn Tuế có dáng đứng hiên ngang, uy nghiêm như một vị anh hung ngoai phong, lẫm liệt. Ngay từ cái tên Cây Vạn Tuế cũng đã là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực tập trung.
  • Cây Vạn Tuế tươi tốt, xanh mướt còn là biểu trưng của sự hưng thịnh, khi trồng trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và an yên cho gia chủ.

Ý nghĩa phong thủy của Cây Vạn Tuế

  • Nhiều người còn coi hàng Vạn Tuế trước nhà chính là một đoàn quân đứng gác để bảo vệ ngôi nhà luôn an yên.